Top 06 Phong Cách Thiết Kế Logo Doanh Nghiệp

Top 06 Phong Cách Thiết Kế Logo Doanh Nghiệp

   Logo được vẽ bằng máy tính là một trong những sản phẩm thiết kế đồ họa quảng cáo phổ biến nhất mà chúng ta có thể thấy ở khắp mọi nơi. 

   Mỗi sản phẩm và dịch vụ đều có logo doanh nghiệp, đó là điều đầu tiên khách hàng nhìn thấy. Đồng thời như một phần không thể thiếu trong các chiến lược tiếp thị, phong cách logo có nhiều kiểu khác nhau. Hãy đảm bảo rằng thiết kế logo doanh nghiệp phù hợp với hình ảnh và phong cách của công ty bạn.

   Hãy đảm bảo rằng logo doanh nghiệp độc đáo và ấn tượng trên các sản phẩm của bạn. Nó phải được xuất hiện một cách đặc sắc trên tất cả các tài liệu tiếp thị và quảng cáo. Vì vậy, bạn phải chắc chắn về kiểu logo bạn muốn cho doanh nghiệp của mình. 

   Hiện nay có nhiều kiểu logo khác nhau, do đó bạn nên cẩn thận chọn lựa một kiểu logo có thể truyền tải phong cách thương hiệu của bạn.

   Dưới đây là một số kiểu logo khác nhau cho doanh nghiệp:

01. Logo Dạng Chữ Viết Tắt (Lettermarks)

   Bạn có thể đã lưu ý các logo của IBM, CNN, HP và HBO. Những logo nổi tiếng này là những ví dụ tuyệt vời về dạng chữ viết tắt. Chúng được tạo ra bằng cách viết tắt tên công ty. Mục đích là rút ngắn độ dài của tên công ty với 2 hoặc 3 từ được sử dụng.

   Thiết kế logo dạng chữ viết tắt dựa trên việc sử dụng một cách thông minh kiểu chữ có một vài từ. Kiểu logo này thường là một ví dụ về thiết kế logo đơn giản vì chỉ có tên công ty được sử dụng làm yếu tố thiết kế chính. Vì vậy, nếu tên công ty quá dài, logo dạng chữ viết tắt sẽ là một lựa chọn tốt quyết định thiết kế logo. Ví dụ, thay vì Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (National Aeronautics and Space Administration), nhưng NASA dễ nhớ hơn nhiều. Do đó, logo của công ty là những chữ cái đầu tiên.

02. Logo Dạng Chữ (Wordmarks)

   Một thiết kế logo dạng chữ chỉ dựa vào tên của một doanh nghiệp và phông chữ. Một trong những ví dụ điển hình nhất về các logo dạng chữ là Coca-Cola và Visa.

   Một nhà thiết kế logo có kinh nghiệm sẽ sử dụng logo dạng chữ khi một công ty có một cái tên đặc biệt. Logo Google là một ví dụ khác.

   Nhà thiết kế logo sẽ chọn kiểu chữ cẩn thận khi tạo logo vì trọng tâm là tên của công ty. Nhiều nhà thiết kế thích tạo ra một phông chữ đặc biệt dành riêng cho một logo. Bằng cách này, họ dễ dàng thể hiện phong cách của một doanh nghiệp. Vì lý do này, hầu hết các nhãn hiệu thời trang đều có logo dạng chữ. Những logo này có phông chữ thanh lịch để thể hiện các sản phẩm cao cấp của các công ty.

03. Logo Biểu Tượng (Logo Symbols)

   Một ví dụ điển hình về các logo biểu tượng là logo Apple, logo chim Twitter,…

   Đối với các công ty mới, việc có logo biểu tượng có thể khó khăn trong việc nhận diện thương hiệu. Khi bạn đã quyết định có một logo là hình ảnh hoặc biểu tượng cho doanh nghiệp của mình, hãy đảm bảo rằng hình ảnh bạn chọn có liên quan và ấn tượng.

04. Logo Trừu Tượng (Abstract Logo Marks)

   Một logo trừu tượng sử dụng một hình ảnh trừu tượng và là một kiểu logo hình ảnh dạng đặc biệt thay vì một hình ảnh dễ nhận biết. Logo Pepsi hay Logo Adidas là một trong những logo trừu tượng điển hình.

   Logo trừu tượng được tạo ra khi nhà thiết kế có ý định cô đọng tên thương hiệu thành một hình ảnh duy nhất.

   Một trong những lợi ích của nhãn hiệu logo trừu tượng là bạn có thể truyền tải một cách tượng trưng những gì công ty của bạn đại diện. Bạn không cần lo lắng về ý nghĩa văn hóa của một hình ảnh cụ thể mà bạn sử dụng cho logo của mình. Logo Nike là một ví dụ về một logo như vậy, thể hiện sự tự do và chuyển động linh hoạt.

05. Logo Nhân Vật (Mascot Logo)

   Logo KFC là ví dụ vô cùng gần gũi về kiểu logo được thiết kế theo nhân vật để đại diện cho công ty và doanh nghiệp của bạn. 

   Hầu hết, những công ty có khách hàng mục tiêu là các gia đình và trẻ em, họ sẽ chọn dạng logo nhân vật. Những logo này tạo ra một bầu không khí lành mạnh. Bạn có thể nhận thấy các nhân vật tạo ra bầu không khí năng động như thế nào tại một sự kiện thể thao.   

     

06. Logo Kết Hợp (Combination Logo)

   Logo kết hợp sử dụng các yếu tố của logo dạng chữ và logo trừu tượng. Trong các logo này, đơn vị thiết kế logo sử dụng hình ảnh và chữ cạnh nhau hoặc xếp chồng lên nhau trong thiết kế. Logo Burger King và Lacoste là những ví dụ điển hình nhất về logo kết hợp.

   Logo kết hợp là một lựa chọn linh hoạt vì có cả hình ảnh và văn bản. Cả văn bản và hình ảnh hoặc nhân vật làm việc cùng nhau để xây dựng một hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ. Một lợi thế khác là các khách hàng bắt đầu liên kết tên công ty của bạn với một nhân vật hoặc nhãn hiệu hình ảnh. Cả hai yếu tố hình ảnh và văn bản này đều tạo ra một hình ảnh riêng biệt cùng nhau và giúp nhận diện thương hiệu.

   Vì vậy, đây là kiểu thiết kế logo chủ đạo. Thông điệp thương hiệu và tính cách thương hiệu của bạn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định loại logo cho doanh nghiệp của bạn.

   Khi cần một logo chuyên nghiệp, Future World Design (FutureWorldDesign.com) là một lựa chọn để bạn có thể hợp tác và cùng tạo ra một logo ấn tượng cho doanh nghiệp của bạn. Liên hệ Future World Design bạn sẽ được tư vấn nhiệt tình cùng với các gói dịch vụ thiết kế logo linh hoạt phù hợp với ngân sách của bạn.

-----

Hotline: 090. 789. 5511 (24/24) (Zalo / Viber) - 0922. 933. 989 (Giờ Hành Chính)

Website: fwdgift.com / futureworlddesign.com / fwdbrand.com / fwdmart.com

Youtube : Future World Design

Facebook : Dịch Vụ Thiết Kế Future World Design

Email: [email protected]  – [email protected]

 

Tin liên quan:

7 Lý Do Tại Sao Logo Luôn Là Yếu Tố Quan Trọng Đối Với Một Doanh Nghiệp < Click Xem

Một số mẫu Logo Cà Phê Điển Hình < Click Xem

Thiết Kế Nhận Diện Thương Hiệu < Click Xem

...

Tin Khác:

Thị Trường Website Và Dịch Vụ Cung Cấp Website​ < Click Xem

Khởi Đầu Kinh Doanh Trà Sữa Với Hệ Thống Thiết Kế Cùng FWD < Click Xem

Thiết Kế Poster Và Giá Trị Quảng Cáo​ < Click Xem

Like facebook

Statistic

2440909
Online 2
Today 1441
This Month 222670